หลังจากการฉายรอบปฐมทัศน์ของซีรีส์ดราม่า HBO ออริจินัล House of the Dragon ซีซั่นที่ 2 ที่ทุกคนต่างรอคอย เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา HBO GO ได้เปิดตัวแคมเปญการตลาดสุดสร้างสรรค์ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน และฮ่องกง โดยได้มีการประดับธงตามสถานที่ต่างๆ และเชิญชวนแฟนๆ ซีรีส์ให้มีส่วนร่วมกับแคมเปญนี้

เวสเทอรอสกำลังจะเกิดสงครามนองเลือดกลางเมือง เมื่อสภาเขียวและสภาดำต่างฝ่ายต่างต่อสู้กันเพื่อผลักดันให้กษัตริย์เอกอนและราชินีเรนีร่าขึ้นครองบัลลังก์เหล็ก เนื่องจากทั้งสองฝ่ายต่างเชื่อมั่นว่าทายาทที่ถูกต้องตามกฎหมายคือฝ่ายของตน ตัวอย่างซีรีส์ของฝ่ายเขียวและฝ่ายดำได้สะท้อนให้เห็นถึงมุมมองของทั้งสองฝ่ายที่ได้ทำแยกออกเป็นสองตัวอย่างแต่ยังคงเป็นตัวอย่างที่เกิดขึ้นจากเรื่องราวเดียวกัน สำหรับผู้ชมทั่วโลก “ถึงคราวต้องเลือกข้าง” ท่ามกลางความแตกแยกภายในตระกูลทาร์แกเรียนในซีซันที่สอง

ซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงจากนิยายมหากาพย์ “Fire & Blood” ของ จอร์จ อาร์.อาร์. มาร์ติน (George R.R. Martin) ว่าด้วยเรื่องราวของตระกูลทาร์แกเรียน (Targaryen) เมื่อ 200 ปีก่อนเหตุการณ์ใน “Game of Thrones”

แคมเปญการตลาดของ HBO GO ครั้งนี้ ประกอบไปด้วยการติดป้าย CGI ขนาดใหญ่กว่าปกติของแบนเนอร์ โดยมีทั้งป้ายของทีมเขียวและทีมดำที่ถูกขึ้นประดับอยู่ตามตึกสูงและสถานที่ต่างๆ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน และฮ่องกง การฉายวิดีโอที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับซีรีส์ เช่น การบินและพ่นไฟของเจ้ามังกร Syrax เหนือสถานีรถไฟหัวลำโพง หนึ่งในสถานีรถไฟที่เก่าแก่ที่สุดของกรุงเทพฯ ประเทศไทย การติดตั้งผนัง 3 มิติตามสถานีรถไฟต่างๆ ป้ายโฆษณากลางแจ้งขนาดยักษ์ การแข่งขันทำอาหารระหว่าง LEK กับ T&K คู่แข่งร้านอาหารทะเลชื่อดังในประเทศไทย และอื่นๆ อีกมากมาย

Comments

comments