ความเชื่อเรื่องพญานาคยังคงมีอิทธิพลต่อคนไทยอยู่มาก   สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรม ประเพณี  และความศรัทธาของคนไทย…ปี 2567 เป็นปีมะโรง ปีแห่งพญานาคราชของไทย ซึ่งถือเป็นมงคลสูงสุด พญานาคเป็นที่ศรัทธาและเป็นที่นับถือของคนไทยมาตั้งแต่โบราณกาล ซึ่งเชื่อว่าผู้ที่ศรัทธาจะได้รับมหามงคลโชค มหามงคลลาภ มั่งคั่ง ร่ำรวย กิจการค้าขายรุ่งเรือง ประสบแต่ความสำเร็จในชีวิต

ทรู 5G เอาใจสายมูตัวจริง เปิด 6 เส้นทางพิธีบวงสรวงสุดยิ่งใหญ่  “เบอร์ฟันธง นาคราช” นำโดย อ.ลักษณ์ โหราธิบดี ตามรอย “นาค นคราธานี” บน 2 แผ่นดิน ไทย-ลาว พร้อมสักการะพญานาคราช 6 องค์ ณ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และเอกลักษณ์เฉพาะตัว ส่งเสริม สร้างความสำเร็จด้านต่างๆ ดังนี้


1.    ลานพญาศรีสัตตนาคราช จ.นครพนม : เสริมเรื่องโชคลาภ
สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ริมแม่น้ำโขง ประดิษฐาน “พญาศรีสัตตนาคราช”  เชื่อกันว่าเป็นที่สถิตย์ของ “พญานาค”  ผู้สั่งสมบารมีแก่กล้ามีอิทธิฤทธิ์ล้ำเลิศ และเป็นผู้ให้กำเนิดแม่น้ำ “อุรงคนที” หรือ “แม่น้ำโขง” ในปัจจุบัน (ข้อมูลจากป้ายที่เขียนบอกไว้ข้างประติมากรรมพญาศรีสัตตนาคราช) โดยผู้คนส่วนใหญ่นิยมมาขอพรเรื่องโชคลาภ เงินทอง และความสำเร็จ  ซึ่งแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาสักการะขอพร กว่า 3 ล้านคนต่อปี

2.    คำชะโนด จ.อุดรธานี : เสริมเรื่องเงินทอง ค้าขาย ประสบความสำเร็จ
คำชะโนด ดินแดนลี้ลับใจกลางป่าบนเกาะขนาดใหญ่ ลอยอยู่กลางหนองน้ำแห่งนี้ เป็นสถานที่สำคัญ ที่ปรากฏในตำนานพื้นบ้านอีสาน บนเกาะคำชะโนดมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ 2 บ่อ คือ “บ่อพญานาคราช” และ “บ่อนางพญานาค” เชื่อกันว่าน้ำในบ่อน้ำนี้มีพลังศักดิ์สิทธิ์ ผู้คนนิยมมาตักน้ำกลับไปบูชา ประชาชนในพื้นที่เชื่อกันว่าเป็นที่สถิตย์ของพญานาค ปู่ศรีสุทโธ และ ย่าศรีประทุมมา  ผู้คนนิยมมาขอพรเรื่องเงินทอง ค้าขาย ประสบความสำเร็จ และโชคลาภ โดยมีนักท่องเที่ยวไปเยือนสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ เฉลี่ยปีละ 5 ล้านคน

3. สระมุจลินท์ วัดพระธาตุบังพวน จ.หนองคาย : เสริมเรื่องสิริมงคล ขอโชคลาภ
สระมุจลินท์ สระน้ำศักดิ์สิทธิ์ใจกลางวัดพระธาตุบังพวน จ.หนองคายเชื่อกันว่าเป็นที่เล่นน้ำของ “พญานาค” ที่สำคัญยังเป็น 1  ในแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และพิธีถือน้ำพิพัฒน์สัตยา รวมถึงพิธีสำคัญอยู่เป็นประจำ และยังมีพระนาคปรก 9 เศียรที่เก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์ในแผ่นดิน หาได้ยากที่จะพบพระนาคปรกที่มี 9 เศียรในประเทศไทย หากได้มากราบไหว้สักการะจะเป็นสิริมงคล ปกป้องคุ้มครอง ป้องกันภัยเสริมโชคลาภ

4.    ศาลพญาศรีสัตตนาคราช พระธาตุหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว  :  เสริมเรื่องความสำเร็จ ความสุข โชคลาภ
ศาลพญาศรีสัตตนาคราช พระธาตุหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว  ศาลพญานาค  เชื่อกันว่าเป็นที่สถิตย์ของพญานาคราช 7 เศียร  ผู้ปกป้องคุ้มครองเมืองเวียงจันทร์ เป็นที่เคารพศรัทธาของผู้คนทั้งชาวลาวและชาวไทย  เป็นผู้ดลบันดาลโชคลาภ ความสำเร็จ และความสุขแก่ผู้คนที่เคารพศรัทธา

5. พระธาตุดำ เวียงจันทร์ สปป.ลาว : เสริมสิริมงคล โชคลาภ
พระธาตุดำ เวียงจันทร์ สปป.ลาว พระธาตุคู่บ้านคู่เมืองพระธาตุเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของชาวลาว  สร้างขึ้นเมื่อประมาณ พ.ศ. 2103 เชื่อกันว่าบรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า  ผู้คนนิยมมาขอพรเรื่องสิริมงคล และโชคลาภ และเชื่อกันว่าเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นประตูสู่เมืองบาดาล หรือที่เรียกกันว่า “ปล่องพญานาค” ที่มีด้วยกัน 3 แห่ง คือ 1.คำชะโนด 2.พระธาตุหลวงเวียงจันทน์ และ 3.พระธาตุดำ เวียงจันทน์ ซึ่งตามความเชื่อนั้นบอกต่อกันมาว่าทั้งสามแห่งเป็นจุดที่พญานาคใช้เดินทางเข้าออกเพื่อบำเพ็ญเพียร และเชื่อมโยงผู้คนกับพระพุทธศาสนาเข้าด้วยกัน

6. ทำบุญ วิถีนาควัตร ณ วัดโพธิ์ชัย (หลวงพ่อพระใส) จ.หนองคาย : เสริมเรื่องหน้าที่การงาน เสริมดวงชะตาชีวิตให้ประสบความสำเร็จ
สิ่งสำคัญในการบูชาพญานาคราชให้เกิดนาคบารมีคือการทำบุญ เพราะตามตำนานกล่าวว่า นาค ผู้มีนิสัยชอบช่วยเหลือเกื้อกูลผู้มีธรรม ผู้มีบุญ ผู้สร้างบุญกุศล ฉะนั้นการทำบุญถวายสังฆทาน สร้างกุศลตามแนวทางบุญกิริยาวัตถุ 10 ถือเป็นมงคลในการบูชาสักการะพญานาคราช ทำบุญครั้งใดระลึกอุทิศแด่พญานาคทุกตระกูล จะเป็นมหามงคลชัย เกิดนาคราชประสิทธิให้เกิดความสุข ความสำเร็จ เกิดสมบัติพญานาค แก่ผู้ที่เชื่อถือศรัทธา


ดังนั้น ท่านที่ใช้ “เบอร์ฟันธง นาคราช” จะได้ทั้งเสริมสิริมงคล เสริมทรัพย์ กวักโชค รับเงินก้อนโต เสริมเสน่ห์เมตตามหานิยม ประกอบกับยุคนี้เป็นยุค 9 เบอร์มงคลใดที่มี 9 อยู่ในเบอร์จะมีพลังส่งเสริมดวงดี ไปตลอด 20 ปี  เสริมบารมี และสิริมงคลจากเลข 9 ตามหลักโหราศาสตร์ไทย คือ พญานาค

สายมู ต้องห้ามพลาด!!!   เบอร์ฟันธง นาคราช เป็นเบอร์มหามงคล ตรงกับยุค 9 ทุกเบอร์ผ่านพิธีบวงสรวงขอบารมีจากองค์พญานาคราช ทุกสถานที่ ทำพิธีโดย อ.ลักษณ์ โหราธิบดี เลือกเบอร์เสริมสิริมงคลชีวิต มาพร้อมกับแพทเทิร์นเบอร์สวย หายาก และแพ็กเกจรายเดือนสุดคุ้ม เริ่มเพียง 499 บาทต่อเดือน พร้อมสัมผัสประสบการณ์สัญญาณ 5G เครือข่ายอัจฉริยะเร็วแรงครอบคลุมทั่วไทย เปิดเบอร์เลย! ที่ทรูช็อป และดีแทคช็อป ทุกสาขา หรือเว็บไซต์ lucky-number.true.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  รีบเลย! เบอร์มีจำนวนจำกัด

#BetterมูGether #True5G #เบอร์ฟันธงนาคราช

Comments

comments