พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่หลั่งไหลเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก สู่งานพิธีบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช ประจำปี 2567 ที่สายมูต้องมาเยือนจังหวัดนครพนม และงานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ซึ่งได้รับการกล่าวขานทั้งในระดับประเทศ รวมถึงระดับนานาชาติ ที่จังหวัดเลย ทรู คอร์ปอเรชั่น บริษัทโทรคมนาคม-เทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย เดินหน้าเสริมแกร่งเครือข่าย 5G และ 4G รองรับเทศกาลประเพณีสำคัญในภาคอีสานสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย

ข้อมูลจากทรูคอร์ปอเรชั่นรายงานยอดการใช้ดาต้าทั่วประเทศเติบโตราว 9% ในเดือนพฤษภาคม 2567 เมื่อเปรียบเทียบปีต่อปี (YoY) ส่วนภาคอีสานเติบโตมากกว่า 3% ทั้งนี้ รายงานจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ล่าสุดเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาประมาณการว่าจำนวนผู้เยี่ยมเยือนทั้งชาวไทยและต่างชาติในจังหวัดนครพนมมากกว่า 1.68 แสนราย และจังหวัดเลย มากกว่า1.54 แสนราย

นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ทรูได้วางแผนและออกแบบเครือข่ายเพื่อรองรับการใช้งานในช่วงเทศกาลสำคัญของภาคอีสาน และพร้อมเสริมทัพขยายสัญญาณรองรับเทศกาลสำคัญต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน จังหวัดเลย และงานพิธีบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นงานประเพณีที่ทรงคุณค่าทางวัฒนธรรมและดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก”

สำหรับงานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ประจำปี 2567 ที่ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 กรกฎาคม 2567 ที่ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ทรูได้จัดโซลูชันพิเศษ ได้แก่ การนำรถขยายสัญญาณมือถือเคลื่อนที่ (COW) มาเสริมในจุดสำคัญ การติดตั้งเสาสัญญาณชั่วคราว และการปรับแต่งค่าพารามิเตอร์เพื่อรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้น

เรามุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายมือถือในบริเวณที่ว่าการอำเภอด่านซ้าย ซึ่งเป็นจุดตั้งขบวนแห่ และพื้นที่ชมขบวนผีตาโขน รวมถึงเวทีการแสดง นอกจากนี้ยังครอบคลุมไปถึงบริเวณถนนหน้าวัดโพนชัย ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดขบวนแห่” นายประเทศกล่าว

ส่วนงานพิธีบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช ประจำปี 2567ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-13 กรกฎาคม 2567 ที่ลานหน้าพญาศรีสัตตนาคราช อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม ทรู คอร์ปอเรชั่นได้ติดตั้งเสาสัญญาณเฉพาะจุด (Temporary site) เพิ่มเติมสู่แหล่งท่องเที่ยว พื้นที่จัดกิจกรรมหลักของแต่ละจังหวัด และปรับแต่งค่าพารามิเตอร์เพื่อรองรับการใช้งานที่เพิ่มสูงขึ้น

เราคาดการณ์ว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาสักการะองค์พญาศรีสัตตนาคราชเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เราจึงได้เตรียมความพร้อมเป็นพิเศษเพื่อให้ทุกคนสามารถใช้งานเครือข่ายได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพ แชร์วิดีโอ หรือไลฟ์สตรีมบรรยากาศงาน” นายประเทศ กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ทรูยังได้จัดเตรียมทีมวิศวกรเพื่อมอนิเตอร์และดูแลคุณภาพเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง ประจำศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายอัจฉริยะ Business and Network Intelligence Center (BNIC) พร้อมดูแลและบริหารเครือข่ายครอบคลุมทุกบริการ  พร้อมทั้งมีทีมคอลเซ็นเตอร์ที่พร้อมให้บริการและช่วยเหลือลูกค้าตลอดเวลา โดยลูกค้าทรูสามารถติดต่อได้ที่ทรูมูฟ เอช แคร์ โทร 1242 และลูกค้าดีแทคติดต่อได้ที่ดีแทคคอลเซ็นเตอร์โทร 1678

การเตรียมความพร้อมด้านเครือข่ายสำหรับเทศกาลประเพณีเหล่านี้ ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ผู้ร่วมงานได้รับประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานมือถือเท่านั้น แต่ยังเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยสู่สายตาชาวโลกอีกด้วย” นายประเทศ กล่าวทิ้งท้าย

 

ด้วยความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและการบริการของทรู คอร์ปอเรชั่น ผู้เข้าร่วมงานประเพณีสำคัญในภาคอีสานทั้ง 2 งานนี้จึงมั่นใจได้ว่าจะสามารถเชื่อมต่อและแบ่งปันประสบการณ์อันน่าประทับใจรวมถึงการใช้งานโซเชียลผ่านเครือข่ายมือถือที่มีประสิทธิภาพสูงตลอดงาน

Comments

comments