บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับ ทิพยประกันชีวิต ฉลองวันแม่ ชูพลังซอฟพาวเวอร์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในงานแฟชั่น ‘Elegance of Thai Woman’ ปีที่ 2 เปิดเวทีความงามผ้าไทย ที่พราวไทย ชั้น B

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น. บลูพอร์ต หัวหินร่วมกับบริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความสำเร็จสู่ปีที่ 2 จัดกิจกรรม “Elegance of Thai Woman #2 New Generation Designer” ฉลองเดือนแห่งวันแม่และวันผ้าไทยแห่งชาติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงอนุรักษ์ ส่งเสริม สืบสานผ้าไทยให้เป็นที่ประจักษ์มายาวนาน  บลูพอร์ต หัวหิน จึงพร้อมสืบสานปณิธาน จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติบอกเล่าเรื่องราวอันทรงคุณค่าของผ้าไทย ชูพลังของผู้หญิงโชว์ความสง่างามของแฟชั่นผ้าไทยผ่านไอเดียของนักออกแบบรุ่นใหม่กับการดีไซน์ที่ล้ำสมัย สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนที่มาร่วมงานโดยงานในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก พณฯสุวัจน์  ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมงานกันอย่างคับคั่ง นำโดย  นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นาย พลกฤต พวงวลัยสินนายอำเภอหัวหิน,นางอุษา พวงวลัยสินายกกิ่งกาชาด อ.หัวหิน,นายอาชวันต์  กงกะนันทร์ ผอ. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์,นางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ สภาวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และนางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาร่วมงานดยมีนางสาววจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด และ นายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน ให้การต้อนรับ

ภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมการแสดงดนตรี “ Music for Mom”ถ่ายทอดความรักจากลูกสู่แม่ โดยกลุ่มน้องๆจากสถาบันดนตรี Hua Hin music studio by kru Sol ,กิจกรรมเวิร์คช้อป สร้างเอกลักษณ์ของตัวเองลงผ้าไทยกับ Print Your Own Fabric Workshop เพื่อเป็นของขวัญชิ้นพิเศษ มอบให้แด่คุณแม่ สร้างความอบอุ่นอิ่มเอมใจให้กับคู่แม่ลูกที่มาร่วมทำกิจกรรม พร้อมกันนี้ยังมีการจัดนิทรรศการผ้าไทยที่หาชมยาก เนื่องในวันผ้าไทยแห่งชาติ โดยเป็นการนำเสนอผลงานผ้าทอมืออันวิจิตรงดงามและหาชมได้ยากจากการรังสรรค์ของชุมชนและช่างฝีมือในพื้นถิ่นต่างๆทั่วประเทศ รวมถึงผลงานการออกแบบดีไซเนอร์ไทย ที่นำมาจัดแสดง เพื่อเป็นการเผยแพร่งานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่าให้คนไทยได้ชื่นชมและภาคภูมิใจในมรดกภูมิปัญญาไท เวทีเสวนาร่วมพูดคุย โดยมี นายศุภกร สันคนาภรณ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ LONGGOY ตัวแทนกลุ่ม New Generation Designer มาให้ความรู้เรื่องผ้าไทยและแรงบันดาลในการออกแบบชุดสำหรับการแสดงโชว์ในครั้งนี้และเรื่องราวของประวัติความเป็นมาของอัตลักษณ์ผ้าพื้นถิ่นแต่ละชนิดที่นำมาใช้ พร้อมด้วยนางสาววจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด ที่มาร่วมพูดคุยถึงแนวคิดในการสร้างพราวไทย และการส่งเสริมอุตสาหกรรมชุดผ้าไทย

และไฮไลท์สุดพิเศษที่เรียกกระแสความสนใจจากคนที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก กับการแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไทยอัตลักษณ์พื้นถิ่น 4 ภาค ประกอบดนตรีสดจากวงเยาวชนในพื้นที่หัวหิน โดยมีชุดที่ออกแบบจากกลุ่ม New Generation Designer ดีไซเนอร์รุ่นใหม่หัวใจไทย แบรนด์ KAYA , BALC by Kamonmanee , AKARA และ LONGGOY ที่ปีนีชุดทั้งหมดถูก ออกแบบมาในคอนเซป ผ้าไทยใส่สนุกทั้ง 4 ภาค โดยได้นางแบบและนายแบบรับเชิญสุดพิเศษดีกรีความงามระดับประเทศ นิ้งค์ พรศิริกุล พั่วทา รองอันดับ1 นางสาวไทย 2567,ร.ต.อ.หญิง อาทิติยา เบ็ญจะปักรองอันดับ 2 นางสาวไทย 2567 ,เจนนิเฟอร์ โจนส์ รองอันดับ4 Miss Universe Thailand 2023 และฟ็อก ปรเมษฐ์ มั่นยืน รองอันดับ 2 Mister Global Thailand 2024 ที่มาร่วมเดินปิดท้ายฟินาเล่สร้างสีสันและความคึกคักให้กับโซนพราวไทย

พณฯสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า วันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เป็นวันแม่แห่งชาติ แล้วก็เป็นวันผ้าไทยแห่งชาติอีกด้วย ฉะนั้นวันนี้ก็ได้มีการจัดกิจกรรมแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไทย ที่ บลูพอร์ต หัวหิน ก็ถือว่าเป็นกิจกรรมที่เทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชินีพันปีหลวง ที่ท่านได้ทรงมีพระราชกรณียกิจต่อประเทศชาติมากมาย โดยเฉพาะในเรื่องผ้าไทยพระองค์ท่านได้ทรงสนับสนุนส่งเสริม แล้วก็อนุรักษ์ผ้าไทย จนกระทั่งผ้าไทยเป็นที่รู้จักทั่วโลก เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักผ้าไหมไทย หรือผ้าไทย ซึ่งก่อให้เกิดความภาคภูมิใจ แล้วก็มีการต่อยอดให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจสร้างอาชีพให้กับพี่น้องประชาชน แล้วก็การเป็นเอกลักษณ์ของชาติ เป็นวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ แล้วก็เป็นพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่เราสามารถที่จะต่อยอดได้

ในวันนี้ผมก็ต้องขอขอบคุณ ทางบลูพอร์ต หัวหินด้วยการสนับสนุนจากภาครัฐและภาคเอกชนร่วมมือกัน ทำให้เกิดกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นมา และที่สำคัญงานนี้ก้ได้แรงบัดาลใจจากกลุ่มไทยดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ที่เข้ามาร่วมออกแบบ และแสดงผลงาน โดยใช้ผ้าไทยพื้นถิ่นจากทั่วประเทศ เน้นการนำเสนออัตลักษณ์ผ้าไทย จากทั้ง 4 ภาค ถือเป็นการตอกย้ำให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงแฟชั่นผ้าไทย ว่าจริงๆแล้วผ้าไทยสามารถนำมาออกแบบโดยเน้นการออกแบบดีไซน์ที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มมูลค่าและคุณภาพ ให้สามารถสวมใส่ได้ในทุกโอกาส ทุกเทศกาล ยกระดับผ้าไทยได้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับสากล ที่สำคัญยังเป็นการสร้างเสน่ห์ให้กับเมืองหัวหิน ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มาสัมผัสซอฟต์พาวเวอร์ของไทย จะช่วยให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ ช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมืองหัวหิน ดึงความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ของผ้าไทยให้ประจักษ์สู่สายตาคนทั่วโลก

เทศกาลวันแม่ปีนี้ บลูพอร์ต หัวหิน ขอเป็นอีกเดสติเนชั่นในการสร้างความสุขในทุกๆกิจกรรมที่จัดเตรียมมาเพื่อส่งมอบความสุขให้ทุกท่านแบบจัดเต็ม และร่วมชมนิทรรศการผ้าไทยที่หาชมยาก กับการนำเสนอผลงานผ้าทอมืออันวิจิตรงดงามและหาชมได้ยากจากการรังสรรค์ของชุมชนและช่างฝีมือในพื้นถิ่นต่างๆทั่วประเทศ รวมถึงผลงานการออกแบบดีไซเนอร์ไทย ที่ได้นำมาจัดแสดงยาวเดือนสิงหาคมปีนี้ ที่พราวไทย ชั้น B บลูพอร์ต หัวหิน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน โทร.032-905111 , Facebook : Bluport Hua Hin Official  หรือ Line : @Bluport

Comments

comments