วันนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้สรุปข้อควรรู้จาก 10 คำถามที่ลูกค้าสงสัยและสอบถามมาที่ศูนย์บริการลูกค้าทรู และดีแทค มากที่สุดในช่วงนี้ เพื่อเป็นข้อมูลน่ารู้ ให้คลายกังวล ด้วยความห่วงใย

ถาม 1 : ในช่วงน้ำท่วมหากมีอุปกรณ์ที่ใช้งานของทรู อาทิ เร้าเตอร์ทรูออนไลน์, กล่องทรูวิชั่นส์, กล่องทรูไอดี, อุปกรณ์ IoT ได้รับความเสียหาย จมน้ำ ถูกโจรกรรม ถูกน้ำพัดหายไป สามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง ?

ตอบ : ในส่วนของอุปกรณ์ สำหรับที่พักอาศัยหรือสถานที่ติดตั้งที่อยู่ในพื้นที่นำท่วม บริษัทฯ จะทำการดูแลให้สามารถใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ถาม 2 : ขอเปิดสัญญาณเน็ตบ้านทรูออนไลน์ชั่วคราวในช่วงน้ำท่วมได้หรือไม่ เนื่องจากถูกระงับไม่สามารถไปชำระค่าบริการ

ตอบ : ลูกค้าสามารถแชทแจ้งผ่านแอปฯ True iService หรือโทรติดต่อ 1242 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อขอเปิดสัญญาณชั่วคราวได้ ทั้งนี้ บริษัทฯ มีมาตรการดูแล โดยยกเว้นการตัดสัญญาณเพื่อให้ลูกค้าสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับลูกค้าในพื้นที่น้ำท่วม

ถาม 3 : ในช่วงน้ำท่วมต้องย้ายออกนอกพื้นที่  ไม่ได้ใช้บริการของทรูเลย จะของดเว้นค่าบริการได้หรือไม่

ตอบ : กรณีลูกค้าพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและไม่ได้ใช้บริการ สามารถแชทแจ้งผ่านแอปฯ True iService หรือโทรติดต่อ 1242 ตลอด 24 ชั่วโมง  เพื่อขอดำเนินการปรับลดยอดตามจริง

ถาม 4 : ไม่ได้รับ SMS มาตรการชดเชย แต่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมต้องทำยังไง

ตอบ : สามารถแชทแจ้งผ่านแอปฯ True iService หรือโทรติดต่อ 1242 ตลอด 24 ชั่วโมง

ถาม 5 : ช่วงน้ำท่วม True Shop และ dtac Shop เปิดให้บริการตามปกติหรือไม่

ตอบ : True Shop และ dtac Shop ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ เนื่องจากพื้นที่น้ำท่วมเป็นพื้นที่รอบนอก ขณะที่ True Shop และ dtac Shop ตั้งอยู่ในเขตตัวเมือง จึงไม่ได้รับผลกระทบ และพร้อมให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่

ถาม 6 : โทรเข้า-ออกไม่ได้, ซิมไม่จับสัญญาณทำยังไง

ตอบ : ปิด-เปิดเครื่องใหม่อีกครั้ง  และหากยังใช้งานไม่ได้ (เพราะซิมชำรุด) สามารถนำบัตรประชาชนไปติดต่อ True Shop หรือ dtac Shop เพื่อทำซิมใหม่เบอร์เดิมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ถาม 7: ลูกค้าเติมเงิน ถ้าวันหมดจะถูกตัดสัญญาณหรือไม่

ตอบ : ทรู มีมาตรการร่วมบรรเทาความเดือดร้อนลูกค้าในพื้นที่น้ำท่วมโดยระงับการตัดสัญญาณและขยายวันใช้งานให้ลูกค้าเติมเงินแบรนด์ทรูมูฟ เอชและแบรนด์ดีแทคเพิ่มอีก 7 วัน (นับจากที่ได้รับ SMS)

ถาม 8 : ลูกค้ารายเดือน ครบกำหนดชำระแต่ไม่สะดวกออกจากพื้นที่น้ำท่วม จะถูกตัดสัญญาณหรือไม่

ตอบ : ทรู มีมาตรการร่วมบรรเทาความเดือดร้อนลูกค้าในพื้นที่น้ำท่วมโดยขยายเวลาการชำระค่าบริการแก่ลูกค้ารายเดือนแบรนด์ทรูมูฟ เอช, แบรนด์ดีแทค, ทรูวิชั่นส์, ทรูออนไลน์ เพิ่มอีก 7 วัน (นับจากที่ได้รับ SMS)

ถาม 9: ลูกค้าทรูออนไลน์ จะได้รับความคุ้มครองประกันภัยครอบคลุมถึงเหตุการณ์น้ำท่วมหรือไม่

ตอบ : ลูกค้าทรูออนไลน์ที่สมัคร True Gigatex PRO Security และได้สิทธิ์พิเศษประกันที่อยู่อาศัย จากทิพยประกันภัย ภัยพิบัติ/ธรรมชาติ จะครอบคลุมถึงกรณีน้ำท่วม โดยในกรณีที่ลูกค้าเคลมประกันที่อยู่อาศัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมสามารถติดต่อเคลม ได้ที่ทิพยประกันภัย โทร.1736 เพื่อแจ้งรายละเอียดความเสียหาย โดยมีเอกสารประกอบสำคัญดังนี้ รูปถ่ายบ้านเลขที่และตัวบ้าน / ระหว่างน้ำท่วม / หลังจากน้ำลด(กรณีที่น้ำท่วมลดลงแล้ว) และ ใบเสนอราคา/ค่าใช้จ่ายค่าซ่อมบ้าน (กรณีที่มีการประเมินค่าซ่อมแซมแล้ว)

ถาม 10 : ถ้าน้ำท่วม ไฟดับ สัญญาณจะหายไปเลยหรือไม่

ตอบ : ทรูมีมาตรการเตรียมความพร้อมในสถานการณ์ฉุกเฉิน จัดเตรียมแบตเตอร์รี่สำรองที่สถานีฐาน ให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องและมีวิศวกรประจำสถานีฐานพร้อมเข้าปฏิบัติการอย่างเร่งด่วนตามแผนฉุกเฉิน นอกจากนี้ ทรูได้จัดตั้งทีมปฏิบัติการพิเศษประจำศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายอัจฉริยะ (BNIC) พร้อมระบบ AI คอยเฝ้าระวังและดูแลเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งจัดเตรียมรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) และยานพาหนะทั้งรถและเรือสำหรับเข้าพื้นที่น้ำท่วม

Comments

comments