Zoho Corporation บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกเปิดตัว Zoho CRM for Everyone ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นครั้งแรก ณ งานประชุมผู้ใช้งาน Zoholics ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยได้เพิ่มชุดความสามารถใหม่ ๆ เข้าไปในผลิตภัณฑ์เพื่อให้ทุกทีมที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมการดำเนินงานลูกค้าได้ใช้งาน CRM อย่างทั่วถึง โดย Zoho CRM for Everyone ช่วยให้ทีมขาย ซึ่งเป็นทีมที่รับผิดชอบหลักด้านความสัมพันธ์กับลูกค้า สามารถสื่อสารและประสานงานเกี่ยวกับการส่งมอบงานลูกค้าในด้านต่าง ๆ เช่น วิศวกรรมโซลูชัน, การจัดการสัญญา, การสนับสนุนการขาย, การออนบอร์ดดิ้งลูกค้า และการสนับสนุนลูกค้าได้ภายในที่เดียวกัน ช่วยให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องใน Customer Journey มองเห็นภาพรวม, ลดช่องว่างในการประสานงาน, ลดเวลาการทำงาน และปรับปรุงคุณภาพของประสบการณ์ลูกค้า
คุณ Gibu Mathew รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของ Zoho APAC กล่าวว่า “โดยปกติแล้ว ระบบ CRM สร้างขึ้นโดยทีมไอทีเพื่อใช้งานในกระบวนการทำงานของทีมขาย ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา CRM ได้รวบรวมบริบทของลูกค้าไว้อย่างมหาศาล แต่การเข้าถึง CRM นั้นถูกจำกัดไว้มาก และทีมต่าง ๆ ต้องทำงานในแบบของตัวเองโดยไม่ทราบบริบทของทีมอื่น ๆ ซึ่งไม่เป็นผลดีแก่การมอบประสบการณ์ลูกค้าที่ดีอย่างยิ่ง Zoho CRM for Everyone จึงออกแบบมาเพื่อทำลายกำแพงดังกล่าว โดยการรวมทุกทีมที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานลูกค้าเข้าสู่ CRM เพื่อมอบประสบการณ์ลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น”
กลยุทธ์ CRM สมัยใหม่ต้องสามารถทำงานร่วมกันและมองเห็นข้อมูลทั่วทั้งองค์กรได้เพื่อสร้างรายได้ ทาง Zoho จึงเล็งเห็นว่า ‘CRM for Everyone’ จะช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับตัวให้สอดคล้องกับกลยุทธ์การขายและการมีส่วนร่วมให้ทันสมัยได้ โดยขยายกรอบคิดการใช้งาน CRM ให้เหนือจากแนวคิดเดิมที่เป็นเพียงแค่ระบบบันทึกข้อมูลหรือฐานข้อมูลเท่านั้น แต่เป็นการวาง CRM เป็นศูนย์กลางของโครงการที่ก่อให้เกิดรายได้ ส่งเสริมการทำงานร่วมกันซึ่งเกิดการเชื่อมโยงกันและสร้างแนวทางการจัดการโครงการสำหรับการดำเนินงาน วิธีการดังกล่าวจะช่วยให้การทำงานข้ามสายงานเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และในที่สุดจะนำไปสู่การทำธุรกรรมกับลูกค้าให้เกิดผลกำไรมากขึ้น โดยคาดว่าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR 2567-2571) ที่ 14.08% 1 ในด้านการลงทุนใน CRM ส่งผลให้มีมูลค่าตลาด 25.24 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2571 ซึ่งสูงกว่าอัตราเฉลี่ย 10% ในภูมิภาคอื่น ๆ เมื่อบริษัทต่างลงทุนในโซลูชัน CRM จึงนับเป็นเรื่องที่สำคัญที่ธุรกิจต้องพิจารณาว่า โซลูชันที่เลือกใช้นั้นสามารถพัฒนาไปพร้อมกับการเติบโตของธุรกิจและสร้างประโยชน์ได้ทั่วทั้งองค์กรหรือไม่
Zoho CRM For Everyone ช่วยให้ผู้ดูแลบัญชีสามารถดึงวิศวกรโซลูชันเข้ามาประสานงานเพื่อสาธิตการใช้งานผลิตภัณฑ์อันยอดเยี่ยมให้ลูกค้าเห็นได้ ผู้เชี่ยวชาญสามารถติดตามการทำออนบอร์ดดิ้งลูกค้าแต่ละรายได้ทุกขั้นตอน, นักการตลาดสามารถวิเคราะห์ Win-Loss Analysis ของดีลเฉพาะต่างๆ,  ผู้เชี่ยวชาญชุมชนสามารถจัดการการมีส่วนร่วมของการสนับสนุน เช่น กรณีศึกษา กิจกรรมที่ได้กล่าวมานี้สามารถจัดการได้ภายใน CRM โดยเข้าใจบริบทของลูกค้าอย่างถ่องแท้และสามารถมองเห็นการทำงานข้ามสายงานได้ แม้ว่าแต่ละทีมอาจใช้แอปพลิเคชันหลักที่แตกต่างกันสำหรับงานเฉพาะทีมแต่ก็สามารถรวมตัวกันบน CRM เพื่อจัดการความรับผิดชอบร่วมกันเพื่อส่งต่อไปยังลูกค้าได้
ความสามารถพื้นฐานต่อไปนี้ได้ผสานรวมเข้าด้วยกันใน Zoho CRM เพื่อให้ทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น
Team Modules
ทีมธุรกิจสามารถสร้างโมดูลข้อมูลในระดับทีมของตนเอง (นอกเหนือจากโมดูลในระดับองค์กร) ได้ด้วยตนเองโดยยังมีทีมไอทีควบคุมอยู่ โมดูลทีมสามารถสร้างฟิลด์, สิทธิ์ การทำงานอัตโนมัติของกระบวนการ และการปรับแต่งอื่น ๆ ที่เฉพาะเจาะจงสำหรับแต่ละทีมได้ โดยโมดูลดังกล่าวจะจัดเก็บในพื้นที่เฉพาะสำหรับแต่ละทีม ทั้งหมดนี้จะช่วยรวมกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าทั้งหมดไว้ในแพลตฟอร์มเดียวที่เข้าใจบริบทลูกค้าอย่างครบถ้วน
Requesters
เมื่อสมาชิกในทีมต้องการสิ่งที่ต้องส่งมอบหรือการมีส่วนร่วมจากเพื่อนร่วมงานในทีมอื่นๆ พวกเขาสามารถส่งคำขอในโมดูลทีมที่เหมาะสม ผู้ส่งคำขอสามารถติดตามสถานะของคำขอของตนเองได้ ทำให้ไม่ต้องคาดเดาในสิ่งที่เกี่ยวข้องกับงานเมื่อต้องทำงานร่วมกัน
ประสบการณ์ผู้ใช้ที่ล้ำกว่า 
มีการออกแบบอินเทอร์เฟซของ Zoho CRM ใหม่เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการใช้งานพื้นฐาน ทำให้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้นในหลายบทบาทและฟังก์ชัน ทีมสามารถจัดระเบียบข้อมูลภายในโมดูลและโมดูลภายใน Team Spaces ผู้ใช้สามารถสลับไปมาได้อย่างรวดเร็วและสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องเขียนโค้ดหรือเขียนโค้ดเพียงเล็กน้อยเพื่อจัดการกระบวนการทำงานโดยไม่ต้องมีทักษะด้านไอทีเป็นหลัก การเปิดตัว Zoho CRM ครั้งนี้จะได้เห็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในด้านการเข้าถึง (Accessibility) ด้วยความสามารถที่ครอบคลุมด้านต่าง ๆ เช่น การมองเห็น กิจกรรมของมอเตอร์ และการปฏิสัมพันธ์
Zoho CRM For Everyone ไม่เพียงแค่เปิดให้เข้าถึง CRM แบบข้ามสายงานเท่านั้น แต่ยังเอื้อให้ทุกทีมสามารถจัดการกระบวนการทำงานของตนเองได้อย่างอิสระภายในกรอบงานของทีมไอทีขององค์กร นับเป็นการเปิดตัว CRM เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้งานได้อย่างแท้จริงเป็นครั้งแรก ซึ่งในสัปดาห์ต่อๆ ไป Zoho จะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ใน Zoho CRM For Everyone เพื่อให้ CRM เป็นศูนย์กลางของการดำเนินงานลูกค้าทั้งหมดและเสริมสร้างการเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ลูกค้า (CX)
ราคาและความพร้อมใช้งาน
ลูกค้า Zoho ทั่วโลกสามารถลองใช้ Zoho CRM for Everyone ได้ในระยะแรก  Zoho จะเปิดตัวความสามารถเพิ่มเติมของ CRM for Everyone ในสัปดาห์ต่อๆ ไปในระหว่างเปิดให้เข้าถึงช่วงแรก
คำมั่นสัญญาของ Zoho ต่อความเป็นส่วนตัว
Zoho เคารพความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้และไม่มีรูปแบบการหารายได้จากโฆษณาในส่วนใดของธุรกิจ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย บริษัทเป็นเจ้าของและดำเนินการดาต้าเซ็นเตอร์ของตนเอง ทำให้มั่นใจได้ว่าเราสามารถดูแลข้อมูลลูกค้า, ความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยอย่างเต็มที่ เรามีผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลกในบริษัทนับแสนรายใช้งาน Zoho ทุกวันเพื่อดำเนินธุรกิจ รวมถึงบริษัท Zoho เองด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ https://www.zoho.com/privacy-commitment.html
เกี่ยวกับ Zoho
Zoho Corporation เป็นหนึ่งในบริษัทซอฟท์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ให้บริการแอปพลิเคชันกว่า 50 แอปพลิเคชันครอบคลุมธุรกิจสำคัญ ๆ เกือบทุกประเภท Zoho เป็นบริษัทเอกชนที่ทำกำไรอย่างต่อเนื่องและมีพนักงานกว่า 15,000 คน โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส และมีสำนักงานใหญ่นานาชาติอยู่ที่เมืองเชนไน ประเทศอินเดีย ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Zoho มีสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคที่สิงคโปร์ และมีสำนักงานในอินโดนีเซียที่เมือง Cibubur, Jatisampurna, Bekasi City, West Java สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม:www.zoho.com/

Comments

comments