เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2567 เวลา 16.00 น. บลูพอร์ต หัวหิน จัดกิจกรรมต้อนรับนักเทนนิส “แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์” ที่เดินทางมาเยือนในระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ “แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์” ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10ล้านบาท ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนางสาววจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด และนายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน ได้ให้การต้อนรับ รีเบ็ก้า มาซาโรวา มือ 62 จาก สเปน หวังซินอู มือ 32 จากจีน เทย์ลาห์ เพรสตัน มือ 134 จากออเตรเลีย แอนเจลิกา โมราเตลลี่ มือคู่ 62 จากอิตาลี และ เจิ้ง ไซไซ ,มือคู่ 15 จากจีน พร้อมกันนี้ทางผู้บริหารยังได้มอบเข็มกลัดงานฝีมือแบรนด์ สยามรอยัลออคิด ที่เป็นผลงานสร้างสรรค์จากดอกกล้วยไม้จริงที่นำมาผ่านกรรมวิธีการแปรรูปให้กลายเป็นเครื่องประดับที่ล้ำค่า และคงคุณค่าของความเป็นเอกลักษณ์ของดอกไม้ไทย จาก พราวไทย เพื่อเป็นของขวัญที่ระลึกให้แก่ 5 นักเทนนิสสาวระดับโลก

โดยนางสาววจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด ได้กล่าวว่าสำหรับการแข่งขัน เทนนิส รายการไทยแลนด์โอเพ่น นี้ ถือเป็นรายการการแข่งขันที่ใหญ่ และได้รับความสนใจจากนักเทนนิสมืออันดับต้น ของโลก และแฟนเทนนิสจำนวนมากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่รอเข้ามาชมรอบสำคัญกันอย่างมากมาย เป็นการตอกย้ำว่า ไทยแลนด์ โอเพ่น เป็นรายการที่น่าสนใจ ขณะเดียวกันยังตอกย้ำว่า เมืองหัวหิน เป็นเมืองที่มีศักยภาพในการรองรับกีฬาระดับโลกได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ในนามของตัวแทนบลูพอร์ต หัวหิน จึงอยากจะสร้างความประทับใจให้กับทางนักเทนนิส รายการการแข่งขัน แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์นี้ ในการมาเยือนประเทศไทย ด้วยการจัดกิจกรรมต้อนรับที่สื่อถึงพลังซอฟพาวเวอร์ของไทย ทั้งเอกลักษณ์ความเป็นไทย กับการแต่งกายชุดไทย การทำศิลปะบนพัด จากพราวไทย พร้อมทั้งกิจกรรมการเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้ของไทย อย่าง มวยไทย จากเดอะ เลเจนท์ อารีน่า และที่สำคัญ สำหรับของที่ระลึกที่นำมามอบให้คณะนักกีฬา ทางเราได้คัดสรรค์มาอย่างดี โดยเป็นของที่ระลึกที่สื่อถึงความเป็นไทยในแบบร่วมสมัย เป็นเข็มกลัดดอกกล้วยไม้ ซึ่ง ดอกกล้วยไม้นั้น ถือเป็นราชินีของดอกไม้ไทย ที่มีความงามอันเป็นเอกลักษณ์และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เป็นการผลิตโดยใช้การทำมือในทุกขั้นตอน และเป็นของที่มาจากโซนพราวไทย ที่ บลูพอร์ต หัวหิน ซึ่งเป็น โซนที่เราได้รวบรวมความเป็นไทยที่เราภูมิใจเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น ขนม ของฝากของตกแต่ง หรือแม้แต่เครื่องประดับที่เป็นของเด่นของดังที่มีชื่อจากทั่วทุกจังหวัดในประเทศไทย ที่คัดสรรมาแล้วว่าเหมาะที่จะเป็นของฝาก ของที่ระลึกให้กับชาวต่างชาติเพื่อสร้างความประทับใจ สำหรับการมาเยือนประเทศไทย และเปนการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ให้ต่างชาติได้รู้จัก ผ่านเสน่ห์ศิลปะของไทยอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมการแต่งกายชุดไทย ชุดที่นำมาให้นักเทนนิสสวมใส่ จะเป็นชุดไทยสมัยรัตนโกสินทร์ซึ่งประกอบไปด้วย ผ้าสไบ ผ้าถุงจีบหน้านาง โจงกระเบน พร้อมด้วยเครื่องประดับ สังวาลย์ เข็มขัดและกำไลข้อมือต่างๆ โดยมี ครูโอ๋ จาก ลูกไม้นาฏศิลป์ หัวหิน เป็นผู้แนะนำการแต่งกาย หลังจากแต่งกายชุดไทยสวยงามทั้ง 5 ่าน ทางผู้จัดกิจกรรมก็ได้เชิญเหล่านักเทนนิส มาร่วมเวิร์คช้อปกิจกรรมการเขียนพัดไทย โดยมี .วรรณวิมล  เกษางาม ศิลปินชื่อดังจากหมู่บ้านศิลปิน เป็นผู้สาธิตวิธีการทำ โดยตลอดการทำกิจกรรม 5 นักเทนนิสระดับโลกต่างให้ความสนใจในการเรียนรู้การแต่งกายแบบไทย และ ศิลปะแบบไทยๆโดยมีความตั้งใจเป็นอย่างมาก บรรยากาศตลอดการทำกิจกรรมเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสนุกสนาน

หลังจากกิจกรรมแรกเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย บลูพอร์ต หัวหิน ก็ได้พากลุ่มนักเทนนิสระดับโลก อีก 5 ท่าน มาเรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย “ซอฟต์พาวเวอร์ไทยที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก” ที่ เดอะ เลเจ้นด์ อารีน่า ชั้น 3 บลูพอร์ต หัวหิน โดยมี วิว เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 นายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์กีฬา เดอะ เลเจ้นด์ อารีน่า ให้การต้อนรับ หวัง ซิหยู มือ 64 ของโลก จากจีน, นาเดีย โปโดรอสกา มือ 71 ของโลก จากอาร์เจนติน่า, แองเจลิก้า โมราเตลลี มือคู่ 62 โลก จากอิตาลี, เฟร์ย่า คริสตี้ มือคู่ 137 ของโลก จากสหราชอาณาจักร และยูเลียนา ลิซาราโซ มือคู่ 197 ของโลก จากโคลอมเบีย พร้อมกันนี้ยังได้มอบหมวกงานฝีมือที่สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษ แบรนด์ Kamonmanee จาก พราวไทย ที่ผลิตจากผ้าปาเต๊ะ เป็นของขวัญที่ระลึกให้กับอีก 5 นักเทนนิสสาวระดับโลกด้วย

สำหรับกิจกรรมที่ทางบลูพอร์ต หัวหิน ได้จัดขึ้น เพื่อต้อนรับกลุ่มนักเทนนิสระดับโลกที่มาร่วมในการจัดการแข่งขัน “แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์” ในครั้งนี้ ถือเป็กิจกรรมที่ใช้พลังความเป็นซอฟพาวเวอรของวัฒนธรรมไทยในการสร้างความประทับใจ เผยแพร่วัฒนธรรม และ เอกลักษณ์ความเป็นไทยผ่านกิจกรรมต่างๆเพื่อผลักดันให้เมืองหัวหิน เป็นเมืองแห่งศิลปวัฒนธรรม สร้างเสน่ห์ให้ไทยแลนด์ โอเพ่น นักเทนนิสและผู้ติดตามได้ช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมืองหัวหิน ให้ประจักษ์สู่สายตาคนทั่วโลก.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน โทร.032-905111, Facebook: Bluport Hua Hin Official หรือ Line: @Bluport

Comments

comments