Salesforce (เซลส์ฟอร์ซ) ผู้นำด้าน AI CRM อันดับ 1 และWorkday (เวิร์กเดย์) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีบริหารทรัพยากรบุคคล (Human Resource: HR)และการเงินสำหรับองค์กร เปิดตัว AI Employee Service Agent ใหม่ ซึ่งเป็น AI ที่ทำหน้าที่เสมือนตัวแทนผู้ให้บริการแก่พนักงานภายในองค์กรที่ทำให้งานโดยอัตโนมัติ และสามารถปรับการทำงานให้เข้ากับแต่ละบุคคล พร้อมด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการทำงานของพนักงานสำหรับองค์กร

ความร่วมมือครั้งนี้จะรวมการทำงานของแพลตฟอร์มคลาวด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในวงการธุรกิจเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างนวัตกรรมการทำงานและประสบการณ์ใหม่ให้แก่พนักงาน โดยรวมเทคโนโลยี AI จาก Agentforce Platform และ Einstein AI เข้ากับแพลตฟอร์ม Workday AIและใช้ข้อมูลจากระบบ CRM ของ Salesforce รวมกับข้อมูลการเงินและทรัพยากรบุคคลของWorkday มาสร้างฐานข้อมูลร่วมกันที่มีความน่าเชื่อถือ

บริการนี้จะทำงานร่วมกับพนักงานที่เป็นมนุษย์และเสริมประสิทธิภาพซึ่งกันและกัน เพื่อสนับสนุนความสำเร็จของพนักงานและลูกค้าในทุกธุรกิจ พร้อมทั้งสื่อสารกับพนักงานด้วยภาษาธรรมชาติที่เข้าใจและใช้งานได้ง่าย ทำให้กระบวนการต่าง ๆ เช่น การอบรมแรกเข้า การรับพนักงาน การเปลี่ยนแปลงสวัสดิการด้านสุขภาพ การพัฒนาอาชีพ และการบริหารจัดการงานด้าน HR อื่น ๆ นั้นราบรื่นและง่ายดายยิ่งขึ้น

ในกรณีที่พบปัญหาซึ่งมีความซับซ้อน ระบบจะส่งต่อปัญหานั้นไปยังพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านซึ่งเป็นมนุษย์ให้เข้ามาช่วยดูแล โดยจะส่งต่อข้อมูลประวัติและข้อมูลที่เกี่ยวข้องไปพร้อมกันด้วย เพื่อให้พนักงานที่เป็นมนุษย์สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างต่อเนื่องและมีความเหมาะสม

มาร์ค เบนิออฟฟ์ (Marc Benioff) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Salesforce กล่าวว่าเราตื่นเต้นกับแพลตฟอร์ม Agentforce ใหม่ล่าสุดของเรา ซึ่งจะทำให้มนุษย์และ AI สามารถร่วมมือกันขับเคลื่อนความสำเร็จให้กับลูกค้าของเราได้ ที่สำคัญเราได้ร่วมมือกับ Workday ในการพัฒนาบริการนี้ร่วมกัน ด้วยพลังของ Generative AI และ Autonomous AI หรือ AI ที่สามารถทำงานได้ด้วยตัวเอง จะช่วยให้พนักงานทุกคนสามารถได้รับคำตอบ เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ  แก้ไขปัญหา และดำเนินการได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

คาร์ล เอสเชนบาค (Carl Eschenbach) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Workday กล่าวว่าองค์ประกอบสำคัญสามประการที่เป็นรากฐานของทุกธุรกิจคือ พนักงาน ลูกค้า และการจัดการด้านการเงิน โดยการที่ Salesforce และ Workday ได้รวมความสามารถของแพลตฟอร์มและข้อมูลเข้าด้วยกัน ผสานเข้ากับความสามารถของ Generative AI ที่ทรงพลัง จะทำให้องค์กรสามารถสร้างประสบการณ์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่ยอดเยี่ยมให้กับพนักงาน ซึ่งในที่สุดแล้วจะนำไปสู่ความพึงพอใจของลูกค้า และสร้างมูลค่าธุรกิจรูปแบบใหม่อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน” 

จุดเด่นของการร่วมมือเชิงกุลยุทธ์ครั้งนี้ ได้แก่

  • AI Employee Service Agent ที่ทำงานบนแพลตฟอร์ม Einstein 1 และ Workday AI:ความร่วมมือครั้งนี้ได้นำพลังของโซลูชัน Generative AI ทั้งสองมารวมกันซึ่งพนักงานสามารถเข้าถึงบริการได้ผ่านแพลตฟอร์มของทั้งสองบริษัท โดย AI Employee Service Agent นี้ใช้โมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) ในการสื่อสารด้วยภาษาธรรมชาติ และมุ่งเน้นประสบการณ์ของพนักงานเป็นศูนย์กลาง 
  • ฐานข้อมูลที่สามารถเข้าถึงและใช้งานร่วมกัน สร้างขึ้นบน Salesforce Data Cloud และWorkday: Salesforce และ Workday จะมีฐานข้อมูลร่วมกัน โดย Workday จะใช้ประโยชน์จาก Salesforce Zero Copy Partner Network ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงและดำเนินการกับข้อมูลด้านการเงิน ทรัพยากรบุคคล และ CRM ผ่านแพลตฟอร์มของทั้งสองบริษัทได้อย่างสะดวก โดยไม่จำเป็นต้องทำสำเนาข้อมูลหรือสร้างการเชื่อมต่อด้วยตนเอง และทำงานได้อย่างปลอดภัย
  • การผสานรวมกันระหว่างแพลตฟอร์ม Workday และ Slack: Workday จะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานร่วมกับ Slack โดยมีอินเทอร์เฟซการสนทนาที่ดีขึ้น สามารถเข้าถึงและทำงานร่วมกันในข้อมูลด้านงานที่ต้องจัดการ เงินเดือน รายละเอียดพนักงาน และบันทึกการทำงานประจำวัน ได้โดยตรงผ่าน Slack  

ประโยชน์ที่พนักงานจะได้รับ

บริการผู้ช่วยส่วนตัวนี้จะให้ความช่วยเหลือแบบรวดเร็วทันที โดยสามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาแบบข้ามแพลตฟอร์มได้โดยอัตโนมัติ

  • การเริ่มงานอย่างราบรื่น: AI Employee Service Agent จะช่วยประสานงานเอกสารต่าง ๆ จัดสรรทรัพยากร และจัดการฝึกอบรม เพื่อให้พนักงานใหม่สามารถเริ่มปฏิบัติงานได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น
  • บริการด้านทรัพยากรบุคคล ที่พนักงานสามารถทำด้วยตนเอง: ช่วยตอบคำถามเกี่ยวกับการลางาน สวัสดิการ และนโยบายต่าง ๆ รวมถึงสามารถปรับแผนประกันสุขภาพและใช้บริการอื่น ๆ ได้ด้วยตนเอง
  • การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง: จัดทำแผนการเรียนรู้เฉพาะบุคคล ตามบทบาทงานในองค์กร ทักษะ และความสนใจของพนักงานแต่ละคน ซึ่งสามารถติดตามผ่านระบบของ Workday

ประโยชน์ต่อนายจ้าง

การผสานรวมข้อมูลจะช่วยยกระดับศักยภาพ เพิ่มประสิทธิภาพ และความยืดหยุ่นในการทำงานของทีมงานทั้งองค์กร

  • การวางแผนด้านบุคลากรอย่างแม่นยำ: ใช้ข้อมูลจาก Workday เกี่ยวกับจำนวนและทักษะของพนักงานประกอบกับข้อมูลความต้องการของลูกค้าจาก Salesforce เพื่อวางแผนกำลังคนให้ตรงกับความต้องการได้อย่างแม่นยำ
  • การวางแผนทางการเงินอย่างต่อเนื่อง: สามารถนำข้อมูลที่ผสานรวมกันมาใช้ในการคาดการณ์ล่วงหน้า การจำลองสถานการณ์ต่าง ๆ และการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง
  • การสนับสนุนการขายอย่างชาญฉลาด: ให้คำแนะนำแก่ทีมงานขายในเคสการขายที่ซับซ้อน โดยวิเคราะห์ข้อมูลกิจกรรมการขายในอดีต และแนะนำการฝึกอบรมเฉพาะด้านที่เหมาะสม

ข้อมูลเพิ่มเติม:

  • ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Zero Copy Partner Network ของ Salesforce
  • เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Einstein Service Agent
  • ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ Data Cloud
  • รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Slack แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ใช้ AI
  • ศึกษาข้อมูลของ Workday Everywhere ซึ่งเป็นการบูรณาการระบบ Workday เข้ากับแพลตฟอร์ม Slack
  • อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Workday AI

*บริการหรือฟีเจอร์ใด ๆ ที่กล่าวถึงและยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้น ยังไม่สามารถใช้งานได้ในขณะนี้ การเปิดตัวอาจล่าช้ากว่ากำหนด หรืออาจไม่ได้รับการเปิดตัวเลย ดังนั้น ลูกค้าควรตัดสินใจซื้อบริการโดยพิจารณาจากฟีเจอร์ที่มีอยู่ในปัจจุบันเท่านั้น

 

Comments

comments