วันนี้ ManageEngine ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของ Zoho Corp. และผู้ให้บริการโซลูชันชั้นนำด้านการจัดการด้านไอทีสำหรับองค์กรได้ประกาศว่าบริษัทได้รับการยกย่องจากบริษัทวิเคราะห์ด้านอุตสาหกรรมถึงสองแห่ง  
จากการจัดอันดับล่าสุด ManageEngine ได้รับการยกย่องให้เป็น Challenger แห่งปี 2567 จาก Gartner® Magic Quadrant™ ในด้านโซลูชัน Privileged Access Management เป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยบริษัทได้รับการประเมินร่วมกับผู้ให้บริการ PAM อีกแปดรายในประเด็นความสมบูรณ์แบบของวิสัยทัศน์ (Completeness of Vision) และความสามารถในการประยุกต์ใช้งาน(Ability to Execute)
นอกจากนี้บริษัทยังได้รับการยอมรับว่าเป็น Market Leader จากรายงานของ KuppingerCole Leadership Compass 2024: Identity Governance and Administration Report อีกด้วย โดยโซลูชัน IAM ของ ManageEngine อย่าง AD360 และIdentity360 ได้รับการยกย่องในเรื่องของความแข็งแกร่งในด้าน Identity Life Cycle Management, Risk Identification และRemediation ซึ่งประกอบไปด้วย Access Governance ที่มีประสิทธิภาพด้วยการใช้กระบวนการ Access Certificate Campaign และการสนับสนุน Authenticator ที่มีประสิทธิภาพสูง ได้แก่ FIDO
คุณ Manikandan Thangaraj รองประธานของ ManageEngine กล่าวว่า “เราเชื่อว่าการที่เราได้รับการยกย่องได้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นด้านกลยุทธ์ที่เรามุ่งนำเสนอโซลูชันความปลอดภัยแบบ Identity Centric ที่ครอบคลุมและปรับเปลี่ยนได้ตรงความต้องการที่เปลี่ยนไปขององค์กรทั่วโลกได้ เรามองว่าจุดแข็งของแพลตฟอร์มนั้นอยู่ที่ความสามารถในการผสานรวมPAM ขั้นสูง, IGA, Identity Threat Detection and Response และ Identity Security Posture Management เข้าไว้ด้วยกันอย่างครบครัน ช่วยทำให้องค์กรสามารถสร้างระบบ Identity Fabric ที่แข็งแกร่ง สามารถปรับตัวและรู้เท่าทันภัยคุกคามที่มีความซับซ้อนและปฏิบัติตามข้อกำหนดที่เข้มงวดได้”
การรับมือกับ Identity Crisis
โลกดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้การจัดการ Identity (Identity Management) ไม่ได้จำกัดอยู่แค่รูปแบบเดิมๆ อีกต่อไป ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่และสภาพแวดล้อมการทำงานที่พนักงานอยู่คนละที่ องค์กรต้องเผชิญกับความท้าทายในการรักษาความปลอดภัยให้กับระบบ Identity ที่ซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งประกอบไปด้วย Identity ที่เป็นมนุษย์และ Identity ที่ไม่ใช่มนุษย์ การรักษาความปลอดภัยดังกล่าวได้เปลี่ยนโฉมไปจากแค่การใช้เทคนิคต่าง ๆ ไปเป็นการสร้างรากฐานของความปลอดภัยองค์กร ด้วยเหตุนี้ ManageEngine ได้ออกแบบแพลตฟอร์มที่สามารถรับมือกับความซับซ้อนเหล่านี้ได้โดยให้วิธีการแบบผสานรวมในการจัดการ Identity ทั้งหมดใน IT infrastructure
คุณ Thangaraj กล่าวว่า “ขณะนี้ ManageEngine กำลังมุ่งเน้นที่แพลตฟอร์มแบบ Converged Identity ที่ช่วยให้สามารถบริหารจัดการ Identity และสามารถควบคุมการเข้าถึงได้ทั้งหมดโดยสะดวก เราพยายามกำจัดไซโลของ Identity และต้องมั่นใจได้ว่าทุกการปฏิสัมพันธ์ของผู้ใช้ทุกประเภทภายในระบบนิเวศที่เชื่อมโยงกันต้องปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถสร้างระบบ Identity Fabric ที่สมบูรณ์ให้ได้ โดยสนับสนุนให้ผู้ใช้สามารถผสานรวมแพลตฟอร์มของเราเข้ากับแอปพลิเคชันอื่น ๆ ได้อย่างราบรื่นเพื่อตอบสนองความต้องการทางการตลาดที่หลากหลายโดยคำนึงถึงเทคโนโลยีที่พัฒนาอยู่เรื่อย ๆ เช่น AI ที่เกิดขึ้นมาใหม่”
ท่านสามารถดาวน์โหลดรายงาน Gartner® Magic Quadrant™ for Privileged Access Management และ KuppingerCole Leadership Compass 2024: Identity Governance and Administration ได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายได้ที่ลิงก์ต่อไปนี้:
Gartner® Magic Quadrant™ ในด้าน Privileged Access Management โดย Abhyuday Data, Michael Kelley, Nayara Sangiorgio, Felix Gaehtgens, Paul Mezzera, 9 กันยายน 2567
Gartner® Market Guide ในด้าน Identity Governance and Administration โดย Nathan Harris, Rebecca Archambault และทีม, 26 สิงหาคม 2567
GARTNER เป็นเครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายการให้บริการที่จดทะเบียนของ Gartner, Inc. และ/หรือบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก และ MAGIC QUADRANT เป็นเครื่องหมายการค้าที่จดทะเบียนของ Gartner, Inc. และ/หรือบริษัทในเครือ และใช้งานที่นี่ด้วยความยินยอม สงวนลิขสิทธิ์ทั้งหมด
คำชี้แจงจาก Gartner
Gartner ไม่ได้สนับสนุนผู้จำหน่าย ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใด ๆ ที่ปรากฏในเอกสารเผยแพร่ผลการวิจัย และจะไม่แนะนำให้ผู้ใช้เทคโนโลยีเลือกเฉพาะผู้จำหน่ายที่มีคะแนนสูงสุดหรือได้รับการจัดอันดับอื่น ๆ เอกสารเผยแพร่ผลการวิจัยของ Gartner ประกอบด้วยความคิดเห็นขององค์กรวิจัยของ Gartner และไม่ควรตีความว่าเป็นข้อเท็จจริง Gartner ปฏิเสธการรับประกันใด ๆ ไม่ว่าโดยชัดแจ้งหรือโดยนัย เกี่ยวกับผลการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันความสามารถในการขายหรือความเหมาะสมสำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะ
เกี่ยวกับ ManageEngine
ManageEngine เป็นหน่วยงานหนึ่งใน Zoho Corporation ที่นำเสนอโซลูชัน IT and Security Operations Management ที่ครอบคลุมทั้งแบบ on-premises และ cloud-native สำหรับองค์กรทั่วโลกและผู้ให้แบบ Managed Service บริษัททั้งที่ก่อตั้งมายาวนานและที่เพิ่งเริ่มต้น รวมถึง 9 ใน 10 ขององค์กรใน Fortune 100ก็ยังพึ่งพาเครื่องมือ IT Management แบบเรียลไทม์ของManageEngine เพื่อให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพสูงสุดของ IT Infrastructure ของพวกเขา ได้แก่ เครือข่าย เซิร์ฟเวอร์ แอปพลิเคชัน อุปกรณ์ endpoint และอื่น ๆ อีกมากมาย ManageEngine มีดาต้าเซ็นเตอร์ถึง 18 แห่ง สำนักงาน20 แห่ง และ channel partner กว่า 200 รายทั่วโลกที่ช่วยให้องค์กรสามารถปรับธุรกิจของตนให้สอดคล้องกับ IT ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของบริษัท ติดตามบล็อกของบริษัท และเชื่อมต่อกับเราบน LinkedIn, Facebook, Instagram และ X (เดิมคือ Twitter)

Comments

comments